Trước Valentine , lại đúng đợt dịch Corona tụi mình được nghỉ học không biết nên đi đâu, nên mình và bạn gái cãi nhau vì không thống nhất được địa điểm để đi du lịch dịp Valentine. Tốn mấy ngày giận nhau đến lúc dỗ được nàng thì thời gian không còn nhiều nữa. Trong khi mọi người đổ xô đi Đà Lạt thì hai đứa quyết định chọn Vũng Tàu bình yên vì bạn gái mình rất thích biển.

Chuyến đi 2 ngày của tụi mình khá là suôn sẻ, trong đó không thể không cảm ơn đến dịch vụ cho thuê xe Minh Hải.

Trước khi đi bên cho thuê xe Minh Hải đã chủ động liên lạc với mình để hỏi han và dặn dò rất kĩ. Anh chủ còn tư vấn bọn mình đi giờ giấc thế nào cho hợp lý. Mình tới Vũng Tàu lúc 8h sáng  đã thấy bên cho thuê xe đến trước ở chỗ khách sạn mình book.  Anh chủ hiền lành  nhiệt tình chỉ rất nhiều địa điểm ăn uống, vui chơi cho bọn mình sao cho bổ rẻ không lo bị chém. Xe khá là mới, đã có sẵn xăng và hai nón bảo hiểm tụi mình chỉ việc đưa giấy tờ và nhận xe rồi đi chơi thôi. Mình đã đi theo những gợi ý của anh và rất hài lòng.

Những thứ làm tụi mình “hối hận” vì không quyết định đi Vũng Tàu sớm hơn

Bánh Khọt 209

Bánh Khọt 209 Vũng Tàu

Món đầu tiên phải thử là Bánh Khọt. Không được nhắc tới nhiều như bánh khọt Cô Ba hay Gốc Vú Sữa, bánh Khọt 209 nằm trên đường Bình Giã gần Lê Hồng Phong, chính xác là 209/6 Bình Giã. Không gian quán mát mẻ, sạch sẽ. Bánh ngon giòn không bị quá cứng, tôm to và ngọt. Giá bình dân chỉ 30k/ dĩa, hai đứa ăn một phát 3 dĩa vì quá ngon.

Kem bơ sầu riêng

Kem bơ sầu riêng - Cà Phê Muối - Vũng Tàu

Gần đât khá hot món này ha, sau khi đọc các review trên foody thì tụi mình quyết định ăn tại quán Cà Phê Muối số 7 Trần Hưng Đạo. Không gian quán khá ấn tượng, kiểu cà phê bệt theo style cổ xưa. Vào quán tụi mình gọi 2 ly kem bơ sầu riêng, giá 49k/ly. Bơ sệt dẻo, kem vani ăn với sầu riêng ngon không nói nên lời luôn. Chất lượng quá ok so với giá tiền vì sầu riêng nguyên múi nha không phải sầu riêng dầm như các quán khác.

Lẩu cá đuối Út Mười

Lẩu cá đuối Út Mười - Vũng Tàu

Khi đến khu này bạn sẽ thấy có nhiều quán lẩu cá đuối đặt cạnh nhau, nhiều đến mức chẳng biết quán nào mới đúng. Thôi thì mình chọn đại quán lẩu cá đuối Út Mười vì thấy cũng khá đông khách.

Nước lẩu chua chua cay cay, vị chua khá thanh do là nấu với măng chua tươi, không phải me như nước canh thường thấy. Thịt cá ngọt, rất chắc thịt, không hề bở chứng tỏ là cá tươi rói, không phải dạng cá chết để mấy ngày. Hương vị thì ngon không cần bàn cãi thêm. (Nhưng vị đồ ăn sẽ phù hợp với người nam hơn, với người bắc thì sẽ cảm giác hơi ngọt nhé)

Ngắm hoàng hôn, bình minh trên biển bãi sau

Ngắm hoàng hôn bãi sau Vũng Tàu

Nếu như đến Vũng Tàu du lịch mà bạn ngủ tới sáng trắng mới dậy thì đã phí chuyến du lịch.

Tụi mình dậy lúc 5h chuẩn bị mọi thứ di chuyển ra đến bãi biển chắc cũng khoản 5h30 sáng. Lúc này có thể tắm biển rồi từ từ bình minh sẽ lên. Cảnh tượng lúc đó thật sự đẹp như bức tranh, hai đứa cứ ngồi trên cát ngắm mãi cũng khá là lãng mạn đó.

Sau đó tụi mình có tham quan một số nơi như Ngọn Hải Đăng, Hồ Đá Xanh ở Bà Rịa, Bảo tàng vũ khí,… và thu hoạch được rất  nhiều ảnh sống ảo, hehe. Ngày cuối trả xe tụi mình có check out trễ chút nhưng anh chủ bên thuê xe Minh Hải vẫn vui vẻ, tụi mình không bị tính phí thêm.

Nếu các bạn có dịp du lịch Vũng Tàu, các bạn có thể tham khảo bài viết và có nhu cầu hãy thuê xe tại CHO THUÊ XE MÁY VŨNG TÀU MINH HẢI. Thủ tục giấy tờ đơn giản, nhanh gọn và phục vụ nhiệt tình, các bạn hoàn toàn hài lòng và có chuyến đi suôn sẻ.